อบรมความปลอดภัยครบวงจร จป อุปกรณ์ความปลอดภัย ข้อมูลด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม
เกี่ยวกับ NPC S&E ประชาสัมพันธ์/สมัครงาน คลังความรู้ บริการที่ปรึกษาฯ แบบสอบถาม    
 
 
 
 
 
     มื้ออาหารเพื่อสุขภาพที่สมควรแก่การทำตามทั่วโลก

มื้ออาหารเพื่อสุขภาพที่สมควรแก่การทำตามทั่วโลก
เคยคิดไหมว่าอาหารที่คุณเทียบกับทั่วโลกแล้วเป็นอย่างไร มาดูอาหารเพื่อสุขภาพที่ควรหยิบยืมมาจากทั่วโลกกันดีกว่า


ต้มยำกุ้ง : ไทย
อาหารโปรดของไทยต้มยำกุ้ง (ทำจากกุ้ง ข่า ตะไคร้ และขิง ) มีประโยชน์มากกว่าสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ถึง 100เท่า ช่วยป้องกันมะเร็งจากงานวิจัยของมหาลัยเกษตรศาสตร์



ปลาสด : ไอซ์แลนด์
ปลาสดจำนวนมาก (เฮดดอก แฮริ่ง และกุ้ง) รวมถึงเนื้อคุณภาพดี และผลิตภัณฑ์จากนมทำให้อาหารไอซ์แลนด์เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในโลก


ขนมปังเนย์ : สวีเดน
อาหารสแกนดิเนเวียอาจไม่มมีผักจำนวนมาก แต่ชาวสวีเดนสามารถหากินมื้อเพื่อสุขภาพได้ด้วยการกินขนมปังเรย์ที่มีไฟเบอร์ปริมาณมาก กินปลาที่มีโอเมก้า 3 และกินผลเบอร์รี่ที่ต้านอนุมูลอิสระมาก


บ็อกชอย : จีน
ผักใบเขียวอย่างบ็อกชอยเป็นผักที่นิยมมากในจีน และเป็นแหล่งของสารที่มีสารต่อต้านมะเร็งอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีแคลเซียม และ วิตามิน ซี เอ เค และ บี บี1 บี 5 อีกด้วย


ถั่วปากอ้า : กรีซ
ถั่วปากอ้าเป็นอาหารที่นิยมในกรีซมามากกว่า 1000 ปี แหล่งโปรตีนและไฟเบอร์ในผัก ที่ยังมีโฟเลท และ วิตามินบีต่างๆ ที่ช่วยเรื่องเลือด และให้พลังงาน


เห็ดชิตาเกะ : ญี่ปุ่น
ใช้เป็นยาจีนมากกว่า 6000 ปี เห็ดชิตาเกะ(มีส่วนประกอบเป็น เหล็ก โปรแตสเซียม ซิงค์ และ โฟเลท) เป็นที่รู้จักกันว่าช่วยระบบภูมิคุ้มกันและช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอล



มันหวาน : โอกินาวา
ชาวโอกินาว่าที่ญี่ปุ่นอายุยืนที่สุดในโลก พวกเขากินผักและเต้าหู้มาก กินข้าวกับปลา แต่อาหารหลักของเขาคือข้าวซ้อมมือ และมันม่วงหวานที่มีวิตามินเอ ซี อี โปรแตสเซียม และ แคลเซียมสูง



อัลมอนด์ : สเปน
การรักษาโรคหมูอาจจะไม่ดีนัก แต่สเปนทำคะแนนอาหารเพื่อสุขภาพได้ดีมากด้วยอาหารเมดิเตอร์เรเนียนที่มีปลาเป็นส่วนประกอบ(โดยเฉพาะปลาเทร้าท์ และกุ้ง) และอัลมอนด์ท้องถิ่นที่เป็นที่รู้กันว่าช่วยลดคลอเรสเตอรอล และช่วยป้องกันโรคหัวใจ



เฝอ : เวียดนาม
ชาวเวียดนามกินผักและอาหารทะเลมาก ด้วยเมนูที่มักทำเป็นซุปหรืออาหารน้ำๆ เช่น เฝอก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปที่เต็มไปด้วยเครื่องปรุงที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ



มะเขือเทศ : อิตาลี
ส่วนผสมหลักของอาหารอิตาเลียน น้ำมันมะกอก กระเทียม และมะเขือเทศล้วนดีต่อสุขภาพ มะเขือเทศปรุงสุกมีสารไลโคปีนซี่งช่วยต่อต้านมะเร็งเต้านมและมะเร็งลูกหมากสูงมาก



เส้นบุก : ญี่ปุ่น
ชาวญี่ปุ่นกินเส้นโซบะ(ทำจากบุก)ที่มีสารต้านมะเร็ง วิตามินบี 17 และมีสารอาหารมากกว่าเส้นหมี่และบะหมี่ที่ชาวตะวันตกกิน



ขมิ้น : อินเดีย
งานวิจัยจำนวนมากพยายามศึกษาประโยชน์ของขมิ้นที่ใช้ในอาหารอินเดียจำนวนมาก ซึ่งผลบอกว่าสามารถใช้รักษาโรคอัลไซเมอร์ได้ เครื่องปรุงที่แสนวิเศษนี้มีชื่อทางเคมีเคอคูมิน ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ



สาหร่ายทะเล : ญี่ปุ่น
สาหร่ายทะเลเป็นอาหารที่ชาวญี่ปุ่นรับประทานทุกวัน ประกอบด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่รู้กันว่าช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง สาหร่ายทะเลยังมีไอโอดีนช่วยป้องกันโรคไทรอยอีกด้วย



เฮอริ่ง : นอร์เวย์
ชาวนอร์เวย์กินปลาที่มีมันมาก ปลาเช่น แซลมอน แมคเคอเรล และเฮอริ่งเต็มไปด้วยโอเมก้า 3 กรด ไขมัน ที่ป้องกันโรคหัวใจและช่วยพัฒนาสมอง ปลามักจะถูกกินดิบๆ หมักหรือรมควันเพื่อให้อาหารอยู่ครบถ้วน



ไวน์แดง : ฝรั่งเศส
ไวน์แดงโพลีแพนอลเป็นที่รู้กันว่าช่วยเรื่องการไหลเวียนเลือด และช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ไวน์จากตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสมีสารตัวนี้มากเป็นพิเศษ

   
        ที่มา : msn.com : 25/มิ.ย./2558
 
 
 
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
 
   
 
    ตัวพิมพ์ใหญ่   ตัวพิมพ์เล็ก   ตัวเลข
กรุณานำโค้ดจากด้านบนมากรอกในช่องด้วยค่ะ
 
 
20/9 Pakorn Songkhraorat Road, Tambon Map Ta Phut Amphur Muang Rayong, Rayong 21150, Thailand
TEL. : +66 (0) 3897-7700, +66 (0) 3897-7777 FAX. : +66 (0) 3897-7701, +66 (0) 3868-7700 E-mail : sales@npc-se.co.th
If you have any problems please contact : sewebmaster@npc-se.co.th